Hướng dẫn sử dụng chất tạo hương

Chất tạo hương trong thực phẩm, một trong các chất làm nên một món ăn ngon miệng và bắt mắt. Nhưng nếu chưa biết cách dùng, bạn nên tìm hiểu hướng dẫn sử dụng chất tạo hương

Cùng với các chất tạo mùi, phụ gia hương liệu, chất phụ gia tạo mùi thơm tạo nên các món ăn khơi dậy khẩu vị người tiêu dùng và đặc biệt vô cùng đa dạng và bắt mắt do các sản phẩm này có thể được tạo ra theo ý muốn, sự sáng tạo của các nhà sản xuất làm cho các thực phẩm đồ ăn này trở lên đa dạng và đặc sắc hơn.

Tuy nhiên, chúng ta không thể lạm dụng các chất này bởi chúng là các chất hóa học không tốt cho sức khỏe con người. Do đó, việc sử dụng chất tạo hương được hướng dẫn rất chặt chẽ được quy định theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6417:2010(CAC/GL 66-2008) về hướng dẫn sử dụng chất tạo hương để đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Khái quát về chất tạo hương

Khái quát về chất tạo hương
Khái quát về chất tạo hương

Chất tạo hương là gì? Chất tạo hương là các chất được xác định rõ về cấu trúc hóa học được tạo thành bằng tổng hợp hóa học hoặc thu được từ các nguyên liệu chính có nguồn gốc động vật hoặc thực vật. (Theo quy định tại điểm 2.2.1 của hướng dẫn sử dụng chất tạo hương).

Cũng theo hướng dẫn này thì chất tạo hương bao gồm: chất tạo hương tự nhiên, chất tạo hương tổng hợp, Phức hợp tạo hương tự nhiên, Hương liệu dạng khói. Với nhiều loại chất tạo hương được sử dụng trong các trường hợp tương xứng nhằm đảm bảo tạo nên món ăn ngon, bắt mắt. Bởi các chất này là một trong số những chất hóa học, do đó nếu cố tình lạm dụng quá đà sẽ dẫn đến một số rủi ro đáng tiếc không nên có.

Các hướng dẫn về sử dụng chất tạo hương

Các hướng dẫn về sử dụng chất tạo hương
Các hướng dẫn về sử dụng chất tạo hương

Để tránh trường hợp rủi ro xảy ra, dưới đây là một số Hướng dẫn sử dụng chất tạo hương nhằm đảm bảo tránh trường hợp bất chắc xảy ra:

  • Thứ nhất, không sử dụng các chất tạo hương trong thực phẩm quá ngưỡng an toàn.
  • Thứ hai, đảm bảo các hương liệu phải có độ tinh khiết nhất định, các tạp chất còn trong các hương liệu phải đảm bảo không được vượt quá ngưỡng gây hại đến sức khỏe con người.
  • Thứ ba, việc sử dụng các chất này chỉ tác động hoặc làm thay đổi hương vị thực phẩm không làm người tiêu dùng hiểu lầm về bản chất thực phẩm.
  • Thứ tư, để ngăn chặn, quản lý rủi ro cần chú ý: thực hiện đánh giá rủi ro để xác định được các nguy cơ đối với sức khỏe qua đó tạo dựng các phương pháp chuẩn nhằm đảm bảo hạn chế rủi ro một cách tối đa nhất có thể.

Để đảm bảo đúng Hướng dẫn sử dụng chất tạo hương theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6417:2010(CAC/GL 66-2008), Hãy đến với Numeco – doanh nghiệp có thương hiệu với kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên kinh doanh về chất tạo hương trong thực phẩm, chất tạo mùi thực phẩm, phụ gia hương liệu, chất phụ gia tạo mùi thơm cho các đối tác là các doanh nghiệp lớn trong nhiều năm như: Solvay, Avangard Malz, Heiniken, Bibica, Hải Châu và nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác.Không chỉ vậy, Numeco còn đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng theo tiêu chuẩn mà pháp luật đã đề ra đảm bảo các chất tạo hương hợp tiêu chuẩn ở ngưỡng an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Trên đây là một số Hướng dẫn sử dụng chất tạo hương theo đúng tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6417:2010(CAC/GL 66-2008), và thương hiệu uy tín đến từ công ty TNHH Numeco đảm bảo đem lại cho người tiêu dùng các chất tạo hương hợp chuẩn nhất, chất lượng nhất. Hãy tin tưởng vảo Numeco bởi các thương hiệu lớn nhỏ không chỉ trong mà ngoài nước cũng đã tin dùng hợp tác nhiều năm cùng Numeco chứng tỏ chất lượng mà Numeco đem lại là rất tốt, đáng để tin dùng. Mọi chi tiết xin liên hệ https://numeco.com.vn/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo