Chất tạo ngọt là gì

Hiện nay trên thị trường các thực phẩm luôn cần các chất phụ gia, hương liệu, cũng như chất tạo ngọt để tạo ra hương vị cho sản phẩm. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn chưa hiểu rõ chất tạo ngọt là gì? phải hóa chất độc hại hay không? Chúng ta hãy đi vào giải đáp thắc mắc này nhé.

Chất tạo ngọt là gì

Chất tạo ngọt được sử dụng trong ngành thực phẩm để thay thế cho đường, công dụng của nó là để tạo vị ngọt cho thực phẩm, loại chất này thường được những người thừa cân hay cũng như là người đang ăn kiêng ưa thích vì nó ko tạo ra năng lượng hay sinh ra chất dinh dưỡng.

Chất tạo ngọt trong thực phẩm
Chất tạo ngọt trong thực phẩm

Công dụng chất tạo ngọt

Chất tạo ngọt thường được sử dụng trong ngành thực phẩm như một chất phụ gia không thể thiếu, nhằm tạo vị ngọt thay thế cho đường. Tạo vị trong thực phẩm nhưng không làm tăng năng lượng sinh ra cũng như gây béo phì.

Các loại chất tạo ngọt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất tạo ngọt khác nhau được cấp phép sử dụng. Hãy cùng xem đây là những chất nào nhé.

Chất tạo ngọt E955 tên gọi khác là sucralose đã được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi các tổ chức y tế trong và ngoài nước. Sucralose không mùi có màu trắng và vị ngọt, công thức hóa học là C12H19Cl3O8.

Công thức hóa học của chất tạo ngọt (E955)
Công thức hóa học của chất tạo ngọt (E955)

Sucralose xuất hiện nhiều trong thực phẩm và nước giải khát, các thực phẩm ăn kiêng. Tuy nhiên tác dụng của sucralose chỉ phát huy khi được dùng đúng liều lượng đã được quy định.

Chất tạo ngọt E950 tên gọi khác thường dùng trong thương mại là Acesulfame – K, không mùi có màu trắng và vị ngọt. Tan nhiều trong nước và tan ít trong cồn, thường được sử dụng trong các thực phẩm chức năng cũng như nước giải khát đặc biệt là nước giải khát có ga.

Chất tạo ngọt E951 tên gọi khác là Aspartame là chất phụ gia tạo ngọt và chứa ít calo. Aspartame có dạng hạt trắng dẹp, không mùi và vị ngọt đậm. Được sử dụng nhiều trong các ngành sản xuất thực phẩm, nước ngọt, thực phẩm ăn kiêng, các sản phẩm không dùng nhiệt.

Qua đây người tiêu dùng chúng ta có thể thấy chất tạo ngọt là một hương liệu tối quan trọng và cần thiết trong ngành sản xuất thực phẩm cũng như nước giải khát và trong các sản phẩm giảm cân. Các bạn có thể tham khảo chất tạo ngọt chất lượng và an toàn của https://numeco.com.vn/, cung cấp các hương liệu và nguyên liệu thực phẩm chất lượng và an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo